Những lợi ích thiết thực khi sử dụng mã QR code
Đôi nét về mã QR code
Mã QR code hay còn gọi là Mã phản hồi nhanh (QR) ngày càng xuất hiện trên trên thị trường, đặc biệt trên các nhãn hàng hóa. Chúng có thể được in trực tiếp lên bao bì, namecard, áp phích hoặc thông qua một con tem chống giả có chứa mã QR code.
So với mã vạch trước đây, mã QR code có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn bởi khả năng lưu trữ thông tin lớn hơn rất nhiều. Mã QR code ngày càng phổ biến bởi những ứng dụng của nó là vô hạn và có thể áp dụng ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau một cách rất hữu dụng.
Điều làm cho mã QR trở nên đặc biệt đó chính là sự tiện lợi đến mức mà bất kì ai cũng có thể thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và có ứng dụng đọc mã QR Code.
Các bạn cũng có thể tận dụng các kết nối có sẵn trên các app Zalo, Viber để đọc mã Qr Code một cách tiện lợi; tránh việc tải quá nhiều App gây giảm bộ nhớ. Đây là điểm đã làm cho mã QR code trở nên phổ biến và được rất lớn các doanh nghiệp sử dụng in trên nhãn sản phẩm.
Điều này cho phép người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn nhanh chóng hơn nhiều so với các cách làm tiếp thị thương hiệu truyền thống.
Những lợi ích khi sử dụng mã QR code
1. Mã QR code giúp tăng Trafic, tương tác kênh mạng xã hội
Các kênh truyền thông online hiện nay đóng vai trò rất quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp và công ty nào.
Do vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng QR code để đưa người tiêu dùng đến các kênh Facebook, Twitter, instagram hoặc các trang web truyền thông xã hội khác. Thu hút khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, kích thích hành động like page có nghĩa là bạn có cơ hội tiếp cận họ nhiều hơn và phổ biến thông tin về thương hiệu của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng bằng cách giảm giá cho những khách hàng đăng ký hoặc theo dõi kênh của công ty bạn qua mã QR code.
2. Thay thế các thẻ cào trúng thưởng, phiếu giảm giá
Thay vì tốn kém chi phí in ấn các phiếu giảm giá, các voucher mua hàng thì các các mã QR code sẽ đóng vai trò thay thế các hình thức thu hút trên. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất lớn chi phí khi chạy các chương trình khuyến mãi này.
3. Cung cấp thông tin, quảng bá thương hiệu sản phẩm
Trong trường hợp sản phẩm thực phẩm, hay các nhãn sản phẩm bé hạn chế không gian để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng thì mã QR code là công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Doanh nghiệp dễ dàng liên kết mã QR code sản phẩm đến trang web có tất cả thông tin như vậy. Bằng cách này, mã QR code hoạt động như nhãn hàng hóa online, giảm bớt sự lộn xộn trên nhãn và cung cấp cho người dùng tất cả thông tin cần thiết. Đồng thời việc liên kết mã QR code, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình.
4. Quảng cáo sự kiện
Khi Công ty bạn đang tổ chức sự kiện như hội thảo, hội nghị,..Bạn có thể sử dụng mã QR code để quảng cáo sự kiện trên nhãn sản phẩm của mình. Khách hàng có thể trả lời sự kiện của bạn bằng mã QR code
5. Tăng lưu lượng truy cập website
Thông qua các Mã QR code dán trên sản phẩm, doanh nghiệp bạn có thể có thể kết nối khách hàng trực tiếp với trang web của công ty bạn. Điều này có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa website trên google, rất tốt cho SEO và SMO
6. Tăng thông tin khách hàng tiềm năng
Đặc biệt với của mã QR code trên nhãn sản phẩm của bạn, khách hàng công ty bạn cũng có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng khi họ dễ dàng tìm thấy thông tin để liên hệ với công ty của bạn.
Thay vì cần ghi lại địa chỉ web và số điện thoại hoặc nhớ truy cập trang web sau thì việc quét nhanh mã QR code có thể kích thích những khách hàng này điền thông tin vào biểu mẫu liên hệ hoặc trực tiếp kết nối qua quét mã. Đối với những khách hàng tiềm năng thường cần gấp và dễ rời bỏ nếu thời gian chờ đợi liên hệ doanh nghiệp quá lâu. Mã QR code sẽ kích thích khách hàng tiềm năng nhanh chóng liên hệ và tìm hiểu thêm về những gì doanh nghiệp đang cung cấp. Khi đó khả năng chuyển đổi đơn hàng càng cao.
7. Chống hàng giả cho sản phẩm bằng mã QR code
Theo Báo cáo Chống Hàng giả Thương hiệu Toàn cầu, ngành công nghiệp sản xuất hàng giả hiện đại trị giá khoảng 910 tỷ bảng Anh ( khoảng hơn 28 triệu tỷ vnđ) vào năm 2017 và chứa đựng mọi thứ, từ rượu giả đến thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, .. Mã QR code là một giải pháp lý tưởng để giúp cung cấp càng nhiều thông tin về sản phẩm, giúp người tiêu dùng truy vết sản phẩm, xác định hàng chính hãng thông qua những mã code phức tạp khó sao chép giúp ngăn chặn hàng giả lộng hành.
Mã QR code ngày nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trong chống gian lận xuất xứ, chống hàng giả. Doanh nghiệp sử dụng QR code có thể cùng lúc thực hiện các lợi ích nêu trên của QR code đông thời ngăn chặn hàng giả một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để in tem QR code chống hàng giả doanh nghiệp cần tìm đến các đơn vị in tem QR code uy tín, có đầy đủ pháp lý, được cấp phép in tem QR code chống giả.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong việc quản lý chuỗi cung ứng, giám sát và quản lý kho hiệu quả đồng thời phòng chống vấn nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường hiện nay. Trung tâm Tin học và Công nghệ (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đang triển khai giải pháp dán tem truy xuất, tem xác thực sản phẩm chính hãng QR Code trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/.
Doanh nghiệp có thể liên hệ ngay để được hỗ trợ:
Điện thoại: (024) 22202398
Email: info@truyxuat.gov.vn
Hoặc để lại thông tin tại form: https://truyxuat.gov.vn/ls/lien-he-c31.html