Tin tức

blog

Chuẩn hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Có khoảng 95% số sản phẩm đang được bày bán ở các siêu thị cũng như các cửa hàng được gắn mã QR và được quảng bá đó là truy xuất nguồn gốc. Nhưng thực tế như vậy mới chỉ là truy xuất thông tin, không phải là truy xuất nguồn gốc, vì thông tin đơn giản, ít ỏi, chỉ có nơi sản xuất, công dụng của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ không phân biệt được sản phẩm đó là thật hay giả. .

Xem thêm
blog

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa: Nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, Việt Nam phải chấp nhận các “luật chơi”, trong đó có việc đáp ứng các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Thông tin được niêm yết công khai, rõ ràng chính là điều kiện để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam..

Xem thêm
blog

Thực trạng truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại Việt Nam

Trong xã hội hiện đại, vấn đề an toàn thực phẩm đã trở thành một trong những vấn đề quan trọng và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Thực phẩm kém chất lượng đang trở nên phổ biến trên thị trường, do đó việc áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc trong lĩnh vực thực phẩm rất cần thiết trong tình hình hiện nay..

Xem thêm
blog

Ứng dụng Truy xuất nguồn gốc để tiếp cận thị trường quốc tế

Việc truy xuất nguồn gốc diễn ra trên thế giới cùng như ở Việt Nam là xu thế tất yếu và cũng là những thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong việc đổi mới, áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc và cải tiến chất lượng để cạnh tranh trong chính thị trường nội địa, và phát triển xuất khẩu sang thị trường thế giới..

Xem thêm
blog

Kết hợp công nghệ truy xuất vào quản lý chuỗi cung ứng bền vững

Quản lý chuỗi cung ứng bền vững đã và đang trở thành một mô hình rất phổ biến bởi sự hiệu quả trong kinh doanh. Giải pháp tối ưu nhất hiện nay để các doanh nghiệp có thể tạo lợi thế cạnh tranh chính là ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, từ quản trị công ty cho tới kinh doanh, bán hàng..

Xem thêm
blog

Tại sao Truy xuất nguồn gốc lại quan trọng?

Người tiêu dùng hiện nay có thể mua sắm các sản phẩm với nguồn gốc và xuất xứ đa dạng. Nhưng đi kèm với đó là khó khăn khi lựa chọn, so sánh các loại hàng hoá sản phẩm trong khi thiếu thông tin hoặc thông tin quảng cáo thiếu tính xác thực. Ngược lại, từ phía doanh nghiệp cũng khó khăn khi truyền tải thông tin sản phẩm để người tiêu dùng hiểu rõ về từng mặt hàng. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là giải pháp giúp ích cho cả người tiêu dùng lẫn phía doanh nghiệp..

Xem thêm
blog

Ứng dụng công nghệ truy xuất trong sản xuất 4.0

Các công nghệ truy xuất nguồn gốc đang được ứng dụng dễ dàng với chi phí phải chăng nhờ có sự phát triển vượt bậc của các thành tựu trong sản xuất 4.0 như thiết bị IIoT, công nghệ tạo mã hiện đại,…Những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển này có thể kể tới như sản xuất ô tô, điện tử, linh kiện, thực phẩm,….

Xem thêm
blog

Các loại truy xuất nguồn gốc

Truy xuất nguồn gốc – Traceability là một công cụ quan trọng cho phép các Doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng có thể theo dõi và truy xuất được toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm từ khi bắt đầu sản xuất tại các nhà máy đến khi phân phối đến tay người tiêu dùng..

Xem thêm
blog

Vai trò, lợi ích của hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Truy xuất nguồn gốc là một cách để thể hiện sự minh bạch và cam kết của doanh nghiệp đối với chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Điều này tạo lòng tin từ phía đối tác kinh doanh và người tiêu dùng, thúc đẩy mối quan hệ thương mại và tạo lợi thế trong việc cạnh tranh trên thị trường quốc tế. .

Xem thêm
blog

Cảnh giác hàng giả, hàng kém chất lượng - nhiều thủ đoạn tinh vi lừa dối người tiêu dùng

Theo quy luật, vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại diễn ra rất phức tạp. Người dân cần nâng cao ý thức trong mua bán, tiêu dùng hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho tội phạm….

Xem thêm
blog

Thu giữ gần 40 tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ngày 27/12, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội, phối hợp với Công an kinh tế huyện Chương Mỹ đã kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Chương Mỹ, phát hiện tại đây có gần 40 tấn sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm giả nhãn hiệu của nhiều nhãn nổi tiếng trên thế giới cùng hàng tấn thiết bị, máy móc, nguyên liệu dùng cho việc gia công, sản xuất hàng giả..

Xem thêm